Hướng dẫn - 5 bước tạo kiểu tóc giúp mái tóc bạn có thêm độ phồng, và sóng tóc đẹp hơn

Viết bởi Phan Việt Hưng vào
Hướng dẫn - 5 bước tạo kiểu tóc giúp mái tóc bạn có thêm độ phồng, và sóng tóc đẹp hơn


Hãy cùng Man's Styles thao tác 5 bước đơn giản mà vô cùng hiệu quả sau đây, để giúp mái tóc của bạn có thêm độ phồng, và độ lượn sóng tóc bồng bềnh tự nhiên, cùng với form tóc chuẩn đét. 1 sự kết hợp hoàn hảo cho 1 bộ vest công sở hay dự tiệc, hay chỉ đơn giản là 1 áo phông quần jean cho 1 ngày vui chơi hứng khởi mà đầy phong cách.

  • Bước 1 - Gội đầu sạch sẽ với các dòng Dầu Gội + Xả hoặc Gội Xả Combo 2 trong 1 tự nhiên(sản phẩm trong Clip Pacinos Shampoo 2N1):

1 mái tóc không được gội sạch sẽ thì bụi bẩn, các tạp chất dính trên tóc, cùng với mồ hôi dầu tiết ra từ bên trong sợi tóc sẽ ngăn độ bám của các sản phẩm tạo kiểu lên tóc, làm suy giảm rất nhiều đi tác dụng tạo kiểu của các sản phẩm tạo kiểu này.

Cả Volume, Texture lẫn Hold đều sẽ giảm mạnh trên 1 nền tóc bẩn chưa được gội xả. Vì vậy hãy gội sạch mái tóc của bạn trước khi tạo kiểu nếu có đủ thời gian nhé, 1 mái tóc bẩn thì thường sẽ không bao giờ đẹp được đâu các chàng trai ah.

1 lưu ý nhỏ khi lựa chọn các sản phẩm Gội xả đó là nên lựa chọn các sản phẩm chiết xuất hoàn toàn tư thiên nhiên, không chứa hóa chất Sulphate và Paraben (đây là 2 chất hóa học tẩy rửa công nghiệp, dùng để tạo bọt cho dầu gội và xả, dùng lâu dài sẽ gây kích ứng da đầu, tổn hại tóc, gây khô xơ và gãy rụng cho tóc). Và mẹo nhỏ để phân biệt các sản phẩm tự nhiên, an toàn cho tóc và da đầu, không chứa Sulphate và Paraben đó là xem kĩ thành phần cấu tạo của sản phẩm xem có chứa 2 chất kia không, hoặc là khi sử dụng, các sản phẩm tự nhiên an toàn thường sẽ "rất rất ít bọt", hoặc là gần như "không có bọt" khi xoa lên tóc, đó mới là sản phẩm tự nhiên và an toàn.

  • Bước 2 - Dùng máy sấy sấy khô theo hướng tóc tự nhiên:

Sấy tóc là 1 khâu cực quan trọng trong việc hỗ trợ tạo kiểu tóc, rất nhiều bạn không để ý thường bỏ qua khâu này, hoặc chỉ làm qua loa chưa đúng cách, vì vậy hiệu quả tạo kiểu thường chưa ưng ý, hoặc không thể phát huy hết khả năng của các sản phẩm tạo kiểu khi lên tóc.

Việc sấy là để giúp sợi tóc khô nước sau khi Gội xả, cộng với nhiệt độ vừa đủ, làm sợi tóc căng và nóng lên, sẽ phồng hơn, tơ hơn, tạo khối tóc dày hơn, giúp các sản phẩm tạo kiểu dễ bám và thấm sâu hơn vào sợi tóc, qua đó phát huy tối đa tác dụng tạo kiểu của các sản phẩm. Nếu bạn làm đúng các thao tác sấy tạo phồng, thì mái tóc bạn đã sẵn sàng 80% rồi, 20% còn lại là việc của sản phẩm tạo kiểu mà thôi.

Mẹo nhỏ là dùng máy sấy có đầu thu gió, giúp thổi luồng gió theo hướng thẳng hội tụ, giúp đẩy các lọn tóc đều về 1 hướng, kết hợp cùng Lược cuốn phồng, sẽ giúp các sợi tóc được hướng đều về 1 hướng, cùng với độ phồng được tăng đáng kể.

  • Bước 3 - Dùng máy sấy sấy khô ngược lại với hướng tóc tự nhiên:

Nghe thì có vẻ không hợp lí cho lắm, tại sao lại sấy ngược với nếp tóc tự nhiên bạn đang để nhỉ, nhưng hãy cứ thử xem, bạn sẽ thấy bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại. Vì các sợi tóc đang đi theo 1 nếp quen thuộc sau bao ngày tháng, sẽ có xu hướng đổ theo nếp đó, do đó độ phồng sẽ bị giảm, bạn cần đảo lại chiều của nếp tóc khi sấy. Khi đó, tóc được tác động theo hướng ngược lại nếp cố định, sẽ cải thiện được độ phồng 1 cách đáng kể, tránh việc mái tóc bị quen nếp mà thiếu đi độ phồng cần thiết.

  • Bước 4 - Sử dụng các sản phẩm tạo kiểu thích hợp với mái tóc bạn:

Sau khi hoàn thành các công đoạn sấy tạo phồng, tạo sóng tóc, sẽ đến khâu vuốt các sản phẩm tạo kiểu lên tóc. Công đoạn này cũng quan trọng, với 1 lượng sáp vừa đủ, thao tác đánh tan đều sáp lên lòng bàn tay, đặc biệt là tập trung ở 10 đầu ngón tay sẽ giúp sáp tan và thấm đều hơn vào toàn bộ mái tóc bạn. Tránh đánh sáp không đều hay vón cục trên tay, khi vuốt lên sẽ không đều, chỗ thiếu sáp, chỗ thì lại thừa sáp, gây vón cục và mái tóc thiếu tự nhiên.

Lùa nhẹ 10 đầu ngón tay lên mái tóc, xoa đều, vò nhẹ để sáp bám chặt vào sợi tóc, đều khắp trên cả đầu. Lúc này bạn đừng quá băn khoăn về nếp tóc vội, đây là giai đoạn xoa sáp đều lên tóc, nên cứ thoải mái vò, và xoa nhé, nhớ là đừng quá mạnh tay, giữ cho form tóc không bị khóa cứng, giữ độ tự nhiên mềm mại cho cả mái tóc.

Sau khi xoa sáp đều, dùng 10 đầu ngón tay của bạn lùa mái tóc về form bạn muốn, sử dụng 10 ngón tay cào tạo lọn tóc, hãy tưởng tượng 10 ngón tay của bạn như răng lược vậy, việc tạo sóng tóc đẹp hay không, mềm mại hay không phụ thuộc vào kĩ năng và sự mềm mại của các ngón tay bạn trong quá trình này.

Việc lựa chọn 1 sản phẩm tạo kiểu phù hợp với mái tóc bạn còn quan trọng hơn là bạn lựa chọn thương hiệu gì, có nổi tiếng hay không. Vì mỗi người có 1 chất tóc riêng, sở thích riêng, không hề có công thức chung, cũng như không có 1 sản phẩm tạo kiểu nào hoàn hảo cho mọi loại tóc, mọi điều kiện thời tiết trong năm cả.

Hãy là 1 người thông minh khi bạn nên tự trải nghiệm lên chính mái tóc của mình, và lựa chọn đúng sản phẩm tạo kiểu cho nhu cầu cá nhân hàng ngày, trong từng dịp sự kiện trong cuộc sống. 1 bữa tiệc đặc biệt chắc chắn không thể giống như các ngày bình thường được, các sản phẩm tạo kiểu cũng như trang phục đi theo bạn cũng vậy. Thời tiết, độ ẩm không khí hay trạng thái hiện tại của mái tóc bạn, khô hay dầu, yếu hay khỏe, đều là các yếu tố đáng lưu ý khi bạn cân nhắc chọn cho mình các sản phẩm phù hợp.

Mẹo nhỏ là các lời khuyên hay tư vấn chỉ mang tính tham khảo, hãy tự mình trải nghiệm và rút ra câu trả lời cho chính mình nhé.

  • Bước 5 - Dùng máy sấy sấy khô nhẹ theo hướng tóc tự nhiên:

Công đoạn cuối cùng trong quá trình tạo kiểu là dùng máy sấy để chế độ gió hoặc ấm nhẹ thổi cố định form tóc. Luồng gió nóng nhẹ giúp sáp bám chắc hơn vào bề mặt sợi tóc, cố định form tóc vừa tạo ra, tăng độ giữ nếp cho sản phẩm, cũng như tăng thời gian bám lên tóc.

Với cá nhân tôi, bước cuối cùng này tôi thường thêm cho mình 1 chút gôm Kevin Murphy - Session Spray, với tôi đây là dòng Gôm tăng độ giữ nếp tốt nhất hiện nay. Cho độ bám dính vừa đủ, vẫn có sự đàn hồi cho khối tóc, vẫn có thể restyle lại tóc, mà hoàn toàn an toàn cho tóc, không chứa hóa chất, không paraben, mùi thơm ngọt nhẹ. Chỉ cần bổ sung 3-4 xịt nhẹ lên khối tóc, tôi hoàn toàn có thể an tâm cho cả 1 ngày dài hoạt động trong và ngoài trời, kể cả mũ bảo hiểm cũng không làm khó được mái tóc của tôi.

Đây là 5 bước cơ bản, đơn giản nhưng rất quan trọng nếu bạn muốn có 1 kiểu tóc tự nhiên, bồng bềnh với độ phồng và sóng tóc tối đa và tự nhiên nhất. Ngay cả với những người có chất tóc sợi mỏng, mật độ tóc trung bình ít như tôi vẫn có thể tự tin với 1 mái tóc có độ phồng tốt, khối tóc như dày hơn lên khi làm đủ các thao tác trên.

Mong là với những mẹo nhỏ này sẽ giúp cho các bạn có được 1 kiểu tóc đúng như mong muốn.

Be a Man, with Styles!


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Tag có liên quan

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị