MORRIS MOTLEY - Zuy Minh HairSalon - Man Bun to Top Knot HairStyle - Man's Styles

Viết bởi Phan Việt Hưng vào
MORRIS MOTLEY - Zuy Minh HairSalon - Man Bun to Top Knot HairStyle - Man's Styles

Man BunTop Knot là 2 kiểu tóc khá là mới mẻ, và rất kén người để ở Việt Nam, vậy thế nào là Man Bun, và thế nào là Top Knot, 2 kiểu tóc này giống và khác nhau ở điểm gì, làm thế nào phân biệt được?????

Hãy cùng Man's Styles tiếp tục ghé Zuy Minh Hair Salon để trải nghiệm 2 kiểu tóc Man Bun và Top Knot được gã phù thủy Duy Minh biến hóa ra sao nhé. Man's Styles đã bắt đầu nuôi kiểu tóc Man Bun kể từ T7/2018, khi xuống Buzz Cut là gần như trọc nuôi lên, và thời gian là 18-19 tháng cho tới tận bây giờ.

* Zuy Minh Hair Salon - địa chỉ: số 106, khu tập thể C3 Trung Tự, Kim Liên, Hà Nội (ngay đối diện KFC Phạm Ngọc Thạch)

Link Fanpage Zuy Minh - https://www.facebook.com/Zuy-Minh-283586432073458/

Độ dài tối thiểu cần thiết để kiểu tóc Man Bun là phải dài quá vai, trên 20cm

Man Bun là tên tiếng Anh của kiểu tóc "Búi tó", tóc được nuôi dài đều cả phần mái tóc lẫn 2 bên side, đến khi đủ độ dài của các phần sẽ được buộc túm lên thành 1 tó sau gáy.

Việc khó khăn nhất của để kiểu Man Bun chính là "Nuôi tóc" và "Dưỡng tóc"

Tại sao lại nói Việc khó khăn nhất của để kiểu Man Bun chính là "Nuôi tóc" và "Dưỡng tóc", vì nếu chỉ là nuôi thật dài ra để buộc được thì nó lại quá là đơn giản rồi phải không các bạn. Nhưng đời không như là mơ đâu, càng dài, tóc càng dễ rụng và đứt gãy, chưa kể là xơ rồi nếu không biết chăm sóc tóc đúng cách.

Quá trình nuôi tóc của Man's Styles kéo dài 19 tháng hơn, bắt đầu từ lúc xuống Buzz Cut vào tháng 7/2018 để nuôi lại từ đầu

Chưa kể tới là trong suốt thời gian nuôi tóc, lúc chờ đợi tóc mọc dài ra sẽ khó để được 1 kiểu tóc đẹp như ý, vì chưa buộc được, chỉ có cách là chải Side Part khi hơi dài, chải Slick Back khi tóc dài hơn, và cuối cùng là khi quá dài ko chải được Slick Back nữa thì phải dùng Bờm tóc, hoặc Headband cho tóc ko bị lòa xòa vào mặt bạn, và trông kiểu tóc sẽ dễ nhìn hơn.

Nhưng khi biết cách chăm sóc tóc đúng cách, nhờ kết hợp các sản phẩm chăm sóc, dưỡng và tạo kiểu tóc phù hợp, thì kết quả sau 18-19 tháng chờ đợi cũng thực sự xứng đáng, rất xứng đáng.

Nhược điểm của kiểu tóc Man Bun này theo tôi là các bạn có trán quá cao, hoặc đường Line tóc trước trán ko được đều, lồi lõm thì để sẽ hơi bị lộ quá. Riêng trán chữ M theo tôi vẫn nuôi được Man Bun đẹp bình thường

Kiểu tóc Man Bun thường hợp với các bạn Tây hơn Châu Á nói chung, vì cấu tạo chất tóc dày hơn, mật độ tóc nhiều hơn, khỏe hơn cũng như cấu tạo xương mặt góc cạnh nam tính hơn người Châu Á, chưa kể tới những bạn nuôi râu quai nón thì sẽ cực kì nam tính và phù hợp với kiểu tóc Man Bun này - có thể kể tới Youtuber Duy bâu, hiện cũng đang nuôi sắp thành công Man Bun với bộ râu quai nón trời phú rất đẹp.

Râu quai nón + Man Bun lại kết hợp với Suit thì lãng tử không còn gì để chê được nữa

Phần mai tóc có thể nuôi dài, có thể cắt xén tùy theo các bạn thích như thế nào hơn

Phần khó nhất khi tạo 1 kiểu tóc vẫn là chia form tóc theo form đầu của mỗi người, vì khuôn sọ của người châu Á bản chất là khá lồi lõm, ko được tròn và cân đối. Nhưng với kiểu tóc Man Bun này thì do nuôi dài cả mái tóc đều nhau nên sẽ che phủ hết khuyết điểm cho các bạn có khuôn Sọ lồi lõm

Phần gáy cũng là 1 phần các bạn có thể sáng tạo bằng cách cạo vạch, đẩy line Gáy cao hơn chút, lộ phần Fade để trông kiểu tóc Man Bun trẻ trung hơn, phá cách hơn như kiểu cổ điển của tôi đang để

Phần gáy trông rất giống các thầy Đồ già ngày xưa thời phong kiến, chính là đặc trưng của kiểu tóc "Búi tó" này, nên kiểu tóc này cũng sẽ làm bạn già dặn hơn so với tuổi thật của mình đấy nhé

 Để nuôi được 1 mái tóc Man Bun chắc khỏe, thì bạn phải "cực kì", phải nói là cực cực kì kĩ trong việc chăm sóc tóc, thì sợi tóc mới chắc khỏe được, nếu ko nuôi bao công và thời gian mà nó đứt rụng, thì tóc con mọc ra sẽ rất lởm chởm, chưa kể rụng nhiều quá sẽ làm thưa mật độ tóc, buộc lên sẽ lộ phần da đầu, kiểu tóc sẽ kém đẹp hơn nhiều. 

Dưỡng sợi tóc khỏe, dày, và bóng mượt khi đủ độ ẩm sẽ làm sợi tóc thẳng, khỏe khi được búi lên, trông tổng thể mái tóc sẽ rất đẹp mắt, nếu để tóc yếu hay mất cân bằng độ ẩm, sợi tóc sẽ xoăn, ráp và xơ rối, làm giảm đi rất nhiều nét đẹp khi buộc.

Tổng thể các góc form đầu của kiểu tóc Man Bun cho các bạn tham khảo




Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Tag có liên quan

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị