Review sản phẩm tạo kiểu Matte - của hãng Pacinos đến từ USA

Viết bởi Phan Việt Hưng vào
Review sản phẩm tạo kiểu Matte - của hãng Pacinos đến từ USA

Bài viết này chúng tôi xin mang tới các bạn 1 trải nghiệm mới, 1 dòng sản phẩm mới đến từ nước Mỹ - Pacinos Signature Line: 1 dòng sản phẩm dành cho Nam giới rất nổi tiếng, và được ưa chuộng 1 cách rộng rãi trong các Salon tóc Nam, hay các Barbershop trên toàn nước Mỹ. Và vì sao lại như vậy, nếu nói không ngoa có lẽ ở Mỹ, Pacinos còn nổi hơn cả Hanz de Fuko, 1 thương hiệu vốn đã rất quen thuộc với chúng ta trong suốt các năm qua.

Các dòng sản phẩm của Pacinos trải rộng từ các sản phẩm tạo kiểu như Matte, Creme, Pomade, cho đến các sản phẩm chăm sóc Râu, da mặt, dầu gội và dầu xả...

Eric 'Pacinos' - The Barber là một người gốc Queens, New York, ông chuyển đến Nam Florida từ khi còn là một thiếu niên. Trong khi còn học trung học, ông đã quan tâm, tìm tòi và học hỏi việc cắt tóc như một sở thích. Ngay sau khi tốt nghiệp trung học, ông gia nhập vào Hải quân Mỹ. Ông đã phục vụ đất nước mình 1 cách đầy tự hào trong 4 năm. Trong khi phục vụ, ông đã đăng kí tham dự Khóa học về Mỹ phẩm tại trường vào ban đêm để theo đuổi niềm đam mê của mình và không bao giờ để lãng phí thời gian trong quân ngũ.

Ông là một điển hình cho việc cẩn thận đến từng chi tiết, theo định hướng cá nhân là tham vọng và siêng năng trong sự nghiệp của mình, một người rất tận tụy và cháy hết mình trong công việc mà anh ta đam mê. Anh là một Barber, và 1 Stylist trong hơn 15 năm, trong đó đã bao gồm làm việc với các Siêu sao / người nổi tiếng như: Sean P. Diddy 'Combs, Sean' Jay Z "Carter, Chris" Ludacris "Bridges và Kevin Hart.....

Eric Pacinos - gã thợ cạo cá tính tạo lập nên thương hiệu riêng mang tên ông

Ngoài việc cắt tóc, nghiên cứu mỹ phẩm, Eric còn rất năng nổ trong các hoạt động giảng dạy, và truyền bá kiến thức cũng như ngọn lửa đam mê của mình cho các Barber trẻ trên toàn thế giới. Ông liên tục tham dự các hội thảo về nghề cắt trên khắp thế giới, đứng trên bục, truyền kinh nghiệm và kiến thức của mình đúc kết trong bao năm cho các người trẻ tuổi, trong đó có rất nhiều Barber trẻ người Việt, luôn dõi theo ngưỡng mộ và tham khảo phong cách của ông.

Pacinos nhận thấy có một khoảng trống trong ngành công nghiệp sản phẩm chăm sóc tóc, tạo kiểu tóc của Đàn ông, vì vậy sau 1 thời gian nghiên cứu, ông quyết định tung ra dòng sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu của chính mình - "Pacinos Signature Line." Dòng sản phẩm Pacinos đã được rất nhiều Salon và BarberShop trên toàn nước Mỹ cũng như trên thế giới đón nhận 1 cách nồng nhiệt, vì từ chất lượng, giá thành cũng như hiệu quả mang lại của sản phẩm Pacinos là dành cho số đông các khách hàng là Nam giới, với 1 mức đầu tư vừa phải, chúng ta chọn được cho mình 1 sản phẩm rất phù hợp, an toàn cho tóc và da đầu.


Sản phẩm đầu tiên, đại diện cho cả thương hiệu Pacinos mà chúng tôi nói đến hôm nay là dòng sáp tạo kiểu Matte - 1 cách đặt tên rất ngắn gọn, matte tức là mờ tự nhiên. Chính cái tên nó đã nói lên 1 phần đặc tính của sản phẩm này, Matte dành cho mọi loại tóc, mỏng, trung bình hay dày đều có thể vuốt được. Pacinos Matte - hay dòng sản phẩm tạo kiểu của Pacinos nói chung, đều có độ giữ nếp trung bình khá (cá nhân tôi đánh giá 7-8 đ về giữ nếp, chỉ ngang với dòng Balm của Morris Motley, hay Quicksand của Hanz de Fuko), cho độ hoàn thiện mờ, không bóng, giữ nguyên sự tự nhiên cho mái tóc khi đã sử dụng sản phẩm. Nhiều bạn hỏi tôi, liệu Matte có giới hạn cho kiểu chất tóc nào không, thì câu trả lời của tôi chỉ duy nhất tóc có nhiều mồ hôi dầu là không nên dùng thôi, vì độ kiềm dầu của Matte chỉ nằm ở mức trung bình, nên ai có chất tóc nhiều dầu, tốt nhất không nên đụng tới, các bạn hãy chọn cho mình các sản phẩm có đặc tính kiềm dầu tốt như Quicksand, hay Rough rider nhé. Còn đâu thì Matte là 1 sản phẩm lí tưởng cho tất cả các loại tóc còn lại, bao gồm tóc thẳng, lượn sóng, hay xoăn nhẹ.

Hộp Matte hình tròn, màu đen tuyền với thể tích là 118ml - 4 oz (đây là thể tích lớn nhất cho 1 hộp sáp tạo kiểu hiện nay trên thị trường, 1 điều rất có lợi cho các khách hàng khi sử dụng.

Khi sử dụng Matte, mái tóc bạn cho 1 cảm giác cực nhẹ nhàng, êm ái và bồng bềnh, vì chất sáp dạng kem nên thấm rất nhanh vào tóc, không làm nặng tóc, mà ngược lại cho mái tóc rất thanh thoát, cái cảm giác nhẹ mà tôi cho rằng nó còn nhẹ hơn cả Balm của Morris Motley khi lên tóc, cho dù Balm lên tóc đã là nhẹ lắm rồi. Nhiều khi vuốt xong Matte rồi mà đôi lúc quên đi, tôi cứ ngỡ như mình chưa vuốt gì lên vậy, mái tóc mỏng khi vuốt Matte như được tăng độ phồng đáng kể, giúp tăng khối tóc, tạo cảm giác mái tóc dày hơn. Vì vậy, ấn tượng hay đặc tính mạnh nhất của dòng Matte sau nhiều lần trải nghiệm của tôi đó chính là cho độ phồng cao, nếp sóng tóc rất đẹp và tự nhiên.

- Volumn: 9/10.

- Texture: 9/10.

- Cảm giác lên tóc: 10/10.

Vlogger Quốc Khánh - với mái tóc dày, sau khi trải nghiệm Matte, anh chàng rất hài lòng với khả năng tạo kiểu, tạo texture cho kiểu tóc Short Quiff của mình. Với độ bóng mờ, Matte giúp tăng khối và chia rất rõ Texture trên mái tóc màu của Quốc Khánh, cứ nhìn nụ cười thật tươi và mãn nguyện của chàng ta thì quá rõ.


Đây là Matte khi lên các mái tóc và kiểu tóc dày khác, kể cả tóc đen hay tóc màu, Matte đều làm rất tốt nhiệm vụ lên khối tóc, tạo lọn và cho 1 độ phồng rất tốt.



Chất sáp của Matte là dạng kem dẻo mềm (paste), nên đánh tan rất dễ dàng, thấm nhanh và đều vào tóc, giúp việc apply lên tóc rất nhanh và dễ dàng, không để lại vón, hay sáp dính lên tóc. Cộng với mùi hương hơi ngọt, nhẹ và thanh, cho cảm giác rất dễ chịu, không làm ảnh hưởng đến các mùi hương nước hoa mà bạn đang sử dụng.


Dù là mái tóc vuốt phồng Quiff hay mái tóc Fringe tạo lọn tự nhiên như thế này, Matte đều cho 1 kết quả tốt.


Các lọn tóc mờ tự nhiên, vào nếp 1 cách gọn gàng hơn.


Dù là vuốt bằng tay hay có sự trợ giúp của lược khi tạo kiểu.


Matte tỏ rõ sự lợi hại khi lên mái tóc mỏng, nó cho khối tóc dày lên đáng kể nhờ khả năng tăng độ phồng, lọn tóc mềm tự nhiên.


Độ giữ nếp luôn là điều băn khoăn của đa số các bạn chơi sáp hay hỏi tôi mỗi khi có thắc mắc về 1 sản phẩm sáp. Cũng khá dễ hiểu cho các bạn, vì đất nước chúng ta vốn có khí hậu nhiệt đới, có độ ẩm cao, cùng nhiều chất tóc có mồ hôi dầu, đây là 2 kẻ thù chính của các sản phẩm tạo kiểu như sáp. Độ ẩm cao làm ẩm và mềm sợi tóc, làm sợi tóc nặng hơn, sụp độ phồng của mái tóc, làm cho các lọn tóc mất đi vẻ tự nhiên, và không theo ý tạo kiểu ban đầu. Điều này thấy rất rõ khi các ngày mưa, hay mùa mưa bão khi độ ẩm lên cao, mái tóc của các bạn rõ ràng phản ứng khá là tiêu cực với đa số các sản phẩm tạo kiểu , chính vì lí do này.

Cùng với độ ẩm, thì dầu thừa của tóc tiết ra cũng là 1 nguyên nhân làm suy giảm đáng kể cả độ giữ nếp, độ phồng và nếp tóc. Tóc hay cơ thể luôn tự tiết ra 1 lớp dầu tự nhiên, đó là 1 phần thiết yếu của hệ bài tiết của con người, mái tóc của chúng ta luôn cần 1 lượng dầu nhất định để giúp bảo vệ sợi tóc khỏi các tác nhân môi trường phá hủy, 1 mái tóc khỏe là 1 mái tóc có độ dầu cân bằng, còn nếu ít hơn thì mái tóc khô xơ, còn nếu nhiều quá thì đúng là 1 thảm họa, nó làm mái tóc ướt nhoẹt, nặng hơn bình thường rất nhiều, và vì thế không thể lên phồng hay nếp như mong muốn được nữa. Kể cả các sản phẩm có độ giữ nếp cao đến rất cao cũng bó tay trước dầu của tóc, vì nó tiết ra từ bên trong tóc, nó giảm độ bám của sáp lên tóc, qua đó giảm luôn cả kết cấu form tóc, và độ giữ nếp. 

Vì lí do này, mà tôi khuyên ai có mái tóc nhiều dầu thì có lẽ không nên chọn Matte, vì độ giữ nếp của nó chỉ ở mức trung bình. Và nếu các bạn tinh ý thì độ dài của các mái tóc sử dụng hợp với Pacinos nói chung, và Matte nói riêng đều ở mức trung bình và ngắn. Đó là độ dài tối ưu nên sử dụng các sản phẩm có độ giữ nếp trung bình khá như Pacinos Matte. Vì nếu tóc dài hơn, kéo theo trọng lượng tóc nặng hơn, độ giữ nếp trung bình lúc này sẽ không đủ cho bạn cả 1 ngày dài công việc đâu.



Tổng kết:

- Volumn: 9/10.

- Texture: 9/10.

- Cảm giác lên tóc: 10/10.

- Độ giữ nếp: 7-8/10.

- Mùi hương: mùi mỹ phẩm mát, ngọt rất nhẹ và thoang thoảng, cho 1 cảm giác khá dễ chịu, không bị nồng, hay gắt: 8/10.

- Đóng hộp: hoàn toàn trên nền đen cá tính, hộp tròn to, với dung lượng 118ml/hộp, lớn nhất trong các sản phẩm tạo kiểu hiện tại: 9/10.

Đó là những cảm nhận chi tiết, và rất thực tế đến từ trải nghiệm bản thân của tôi, cũng như từ rất nhiều các Barber nổi tiếng như Zuy Minh, Franco Barber, Ly the Barber, Rex Barber và Barber trẻ Fukaeri..... họ đều chung 1 nhận xét: Matte chính là 1 con hàng ngon, với mức giá/chất lượng/dung lượng có thể nói là tốt trong phân khúc hàng tầm trung như thế này. Và đây cũng là những lời nhận xét của đa số khách hàng đã được tự trải nghiệm thử dòng sản phẩm Pacinos này.

Tuy nhiên, hãy tự trải nghiệm với chính mái tóc của mình các bạn nhé, không ai nói hộ được chính cảm giác lên tóc của các bạn, cũng như không ai hiểu được mái tóc của bạn hơn chính bạn đâu. Tất cả các lời nhận xét này chỉ là 1 sự tham khảo, không mang tính áp đặt, hãy tự tìm cho mình câu trả lời chuẩn nhất bằng cách tự trải nghiệm sản phẩm các bạn nhé.

Thân.



Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị