Kiến Thức CHĂM SÓC TÓC - Phần 2 : Cách gội đầu đúng cách - nước Nóng hay nước Lạnh?

Viết bởi Phan Việt Hưng vào
Kiến Thức CHĂM SÓC TÓC - Phần 2 : Cách gội đầu đúng cách - nước Nóng hay nước Lạnh?

Có biết bao nhiêu là điều mà bạn cần phải cân nhắc để làm sao có được 1 mái tóc khỏe mạnh, vì chỉ có 1 mái tóc khỏe mạnh thật sự mới là 1 mái tóc đẹp. Nào là bạn phải cân nhắc lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với mái tóc mình, nào là nên gội đầu thường xuyên hay không, hay là có nên dùng Nhiệt lên tóc..........nhưng có bao giờ bạn từng nghĩ Nhiệt độ của nước để gội đầu là 1 vấn đề mà bạn thật sự nên quan tâm tới không??? Vâng, đúng đó, đây chính là vấn đề - liệu Gội đầu bằng nước Nóng hay nước Lạnh sẽ tốt hơn cho mái tóc của bạn? Nếu bạn muốn có 1 mái tóc khỏe, thì đây sẽ là cách mà bạn nên dùng theo.

Để có 1 mái tóc đẹp như thế này, đòi hỏi 1 sự chăm sóc Tóc rất nghiêm túc, và phải đúng cách, từ những chi tiết nhỏ nhất


Nếu bạn đang sử dụng đúng những sản phẩm tốt, tự nhiên và phù hợp với mái tóc mình, cùng với bảo vệ tốt mái tóc khỏi tác nhân gây hại như nhiệt độ máy sấy và mặt trời rồi, nhưng vẫn thấy tóc bị ngả màu và xơ rối, vậy thì hãy giảm nhiệt độ Nước bạn vẫn hay Gội đầu đi nhé. Vì nước gội đầu mà Nóng quá, sẽ gây khô sợi tóc, khô da đầu, sẽ gây bong da đầu, và hư tổn sợi tóc.....còn dùng nước Lạnh quá cũng làm co các mạch máu trên da đầu, lâu dài sẽ không tốt cho việc lưu thông máu trên da đầu, cũng như nuôi dưỡng các sợi tóc, đó là còn chưa kể tới việc gây ra các cơn đau đầu khi gội bằng nước quá Lạnh.

Như vậy là bạn sẽ phải nói lời tạm biệt với cái bồn tắm nóng quen thuộc của mình, hay phải run rẩy mỗi khi gội đầu vào mùa rét??? Tất nhiên là không rồi, vì thực ra cả nước Ấm và nước Lạnh đều tốt cho mái tóc của bạn, chỉ là thứ tự dùng và cách dùng như thế nào mới là đúng mà thôi.

Thật không dễ để từ bỏ làn nước Nóng ấm áp trong những ngày mùa đông lạnh lẽo như thế này. Tuy nhiên, lạm dụng nước nóng sẽ không tốt cho cả mái tóc và làn da của bạn.

Hãy để Man's Styles chỉ cho bạn cách tốt nhất và đúng nhất để Gội đầu, khi bắt đầu gội hãy bắt đầu với nước ấm, xả sạch mái tóc của bạn với nước ấm, để bụi bẩn cùng dầu thừa và các sản phẩm tạo kiểu trên tóc bạn trôi đi dễ dàng hơn. Với độ ấm nhẹ phù hợp, mọi bụi bẩn và sản phẩm trên tóc sẽ dễ dàng trôi đi hơn nhiều so với nước lạnh.

Nước ấm còn giúp mở lớp biểu bì của tóc, việc này sẽ giúp cho dầu gội và dầu xả của bạn sẽ hoạt động tốt hơn, thấm sâu vào bên trong sợi tóc hơn nhiều - và nước ấm sẽ chỉ giúp bạn tới đây thôi nhé.

Ngay cả khi ra Salon gội, bạn cũng nên lưu ý nhắc Nhân viên gội đầu sử dụng đúng cách cho nhiệt độ nước gội, cũng như dùng đúng sản phẩm gội xả cho mái tóc của mình. Đừng qua loa dù chỉ 1-2 lần, điều đó sẽ thành thói quen, rất không tốt cho mái tóc của bạn.

Việc lựa chọn đúng các sản phẩm dầu Gội và Xả, phù hợp với mái tóc của mình cũng là khâu rất quan trọng, nó cũng quyết định xem mái tóc bạn có được chăm sóc đúng cách hay không, có được chắc khỏe hay không. Như phần 1 Kiến thức Chăm sóc Tóc của chúng tôi đã gửi tới các bạn, dưới đây là 1 số sản phẩm dầu Gội+xả+dưỡng combo, hoặc cặp Gội và Xả riêng biệt đến từ nhiều Thương hiệu lớn trên Thế giới, hoàn toàn tự nhiên, rất tốt cho tóc để các bạn tham khảo, lựa chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất:

Dầu gội+xả+dưỡng 3 trong 1 dạng Tinh dầu của SHEH.VOO - Activating Oil Cleanser (AOC) là 1 lựa chọn tốt trong tầm giá 

Dầu gội kiêm dầu xả Combo 2 trong 1 của PACINOS - Shampoo 2N1 - 1 sản phẩm có giá thành/dung lượng/chất lượng có thể nói là "tốt nhất trên thị trường" hiện nay. Cho hiệu năng tuyệt vời, với dung lượng rất lớn 500ml, cùng giá thành hết sức hợp lí - 1 sản phẩm "must have" 

Các Line dầu Gội-Xả chuyên biệt dành cho từng loại tóc của hãng Kevin Murphy luôn nằm trong Top đầu các sản phẩm Chăm sóc tóc chất lượng tốt của thế giới suốt bao năm qua. Các line như Hydrate chuyên Dưỡng ẩm, bù ẩm, Plumping chuyên chống rụng, tăng phồng cho tóc mỏng, hay Repair chuyên phục hồi, tái tạo tóc hư tổn nặng..........

Treatment Cleansing Oil (TCO) - dầu gội+xả+dưỡng 3 trong 1 dạng Tinh dầu, cùng với dầu gội Clay Cleanser của MORRIS MOTLEY luôn luôn đứng Top đầu bảng xếp hạng.

Clay Cleanser (CC) của MORRIS MOTLEY - dầu Gội gốc Clay, với nguyên liệu từ rất nhiều dòng đất sét, tro bụi núi lửa, cùng các thành phần thảo dược cao cấp như Nấm Linh Chi, thảo dược Trung Hoa.....có tác dụng ức chế Hocmoon DHT ở Nam giới, nguyên nhân chính gây rụng tóc, và hói đầu cho Nam.

Và đứng đầu bảng xếp hạng về sản phẩm chăm sóc Tóc đứng đầu thế giới hiện nay, dòng dầu Gội và xả SH1, SH2, CD1, CD2 của PATRICKS. Minh chứng rõ nhất chính là giải thưởng Best Grooming Hair Care 2019 - được trao bởi tạp chí danh tiếng CQ Australia

Khi bạn đã dùng xong dầu gội và dầu xả trên mái tóc của mình, hãy chuyển sang dùng nước lạnh để xả sạch lại, nước lạnh sẽ làm kín lại lớp biểu bì tóc , giúp mái tóc của bạn trông sáng bóng, không bị xoăn rối, và giữ lại độ ẩm cũng như dưỡng chất từ dầu Xả trên sợi tóc, giúp mái tóc khỏe và được dưỡng ẩm đầy đủ.

Cảm giác khi mái tóc và da đầu được chăm sóc đúng cách thật sự là sảng khoái và dễ chịu vô cùng

Mặc dù cả nước Ấm và Lạnh đều có 1 vị trí và công dụng riêng trong quá trình gội và xả của bạn, nhưng nếu bạn nhuộm tóc, thì bạn nên bỏ nước nóng ra ngoài chu trình của bạn, hoặc chí ít chỉ dùng nước hơi hơi ấm thôi. Vì nhiệt độ sẽ nâng lớp biểu bì tóc bên ngoài lên, sẽ gây phai màu tóc nhanh hơn nhiều. Lời khuyên cho các bạn nhuộm tóc, là hãy gội và xả đều bằng nước mát (ko lạnh quá, ko nóng quá chính là lời khuyên của chúng tôi)

Tóm lại, để có được 1 mái tóc khỏe và đẹp, sự kiên trì cũng là 1 điều kiện bạn cần tuân thủ, kiên trì với việc tập luyện thể thao điều độ, rèn luyện sức khỏe, kiên trì với thực phẩm tốt giúp bồi dưỡng cơ thể và mái tóc, cùng với kiên trì sử dụng các sản phẩm tốt cho tóc, phù hợp, chắc chắn 1 mái tóc chắc, khỏe và đẹp sẽ là phần thưởng đang chờ đợi bạn trong tương lai rất gần. 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Tag có liên quan