MORRIS MOTLEY 2020 * Ly The BarberShop * MODERN POMPADOUR HairStyle * Kiểu tóc HOT 2020 * MAN'S STYLES

Viết bởi Phan Việt Hưng vào
MORRIS MOTLEY 2020 * Ly The BarberShop * MODERN POMPADOUR HairStyle * Kiểu tóc HOT 2020 * MAN'S STYLES

☢️ MODERN POMPADOUR - Kiểu tóc Hot của năm 2020

☢️ MORRIS MOTLEY - Thương hiệu chăm sóc và tạo kiểu tóc Hot của năm 2020

#mansstyles #morrismotley #lythebarbershop #modernpompadour #hairstyle 

#strongmattestylingbalm #strongstylingbalm #mattestylingbalm #antidandruffconditioningshampoo
 

Kiểu tóc Pompadour là 1 kiểu tóc rất đặc trưng, được đặt theo tên của Madame de Pompadour, 1 vị hôn thê của Vua Louis XV của Pháp. 

Có rất nhiều kiểu biến thể khác nhau của kiểu tóc Pompadour cho cả nam giới, nữ giới và cả trẻ con, nhưng đều dựa trên 1 nguyên tắc gốc là độ phồng của mái tóc vuốt lệch lên cao hơn hẳn so với phần trán, hoặc có thể là vuốt phồng ngược lên cũng được. Tên gọi Pompadour được chính thức đặt cho kiểu tóc này kể từ đầu thế kỉ 20.

Mặc dù được đặt tên cho kiểu tóc, nhưng kiểu tóc của Madame de Pompadour lại không có điểm chung gì với kiểu tóc Pompadour cả, bà có kiểu tóc vuốt ngược ra sau nhiều hơn là vuốt dựng lên, và cũng không có tăng độ phồng cho tóc ở phần mái gì cả.

Vào những năm 1950, kiểu tóc này chưa được đặt tên chính thức là Pompadour, và được James DeanElvis Presley dùng nhiều, chính King Elvis là người đã mang kiểu tóc này tới toàn thể Fan trên thế giới.

Pompadour cũng chính là kiểu tóc mang lại tên tuổi và định hình phong cách riêng cho King Elvis, giờ đây có rất nhiều cuộc thi xem ai để tóc Pompadour giống Elvis nhất. Kiểu tóc này sau còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như Quiff, Ducktail, Jelly Roll, Rocker, Greaser hay đơn giản là Kiểu tóc Elvis.

Đây là kiểu tóc Teddy Boys hay Teds - 1 biến thể từ Pompadour, rất thịnh hành ở Anh kể từ sau Thế chiến thứ 2, được giới trẻ hay các ban nhạc Rock ưa chuộng vào những năm 1950

Rocker hay còn gọi là Greaser - đây cũng là 1 biến thể từ Pompadour, được xuất phát từ giới trẻ Mỹ từ những năm 1950 - 1960, nó xuất phát từ sự nổi loạn của tuổi trẻ, cùng với tầng lớp lao động da trắng, đam mê Rock, thích Motor, và sự phiêu bạt trải nghiệm. Vì vậy kiểu tóc này thường gắn liền với Biker, với áo khoác da, và với 1 hình ảnh nổi loạn, cá tính. Phong cách và kiểu tóc này rất được thịnh hành tại Mĩ, rồi lan sang Anh và Nhật Bản.........

Trong suốt những năm 1980, kiểu tóc gắn liền với văn hóa "rockabilly" và được những người say mê văn hóa cổ điển cuối những năm 1950 và đầu những năm 1960 áp dụng, bao gồm ô tô cổ, xe cơ bắp, nhạc dân gian Mỹ, áo khoác, ban nhạc rock và những người đóng giả Elvis Presley.....

Phong cách này đã trở nên phổ biến trong các nghệ sĩ cholos, người Mỹ gốc Ý và tiểu văn hóa "goombah" hoặc "Guido". Phong cách này thường được nhại lại trong các chương trình như The Sopranos hoặc Jersey Shore, mô tả các nhân vật rập khuôn tiêu cực — đặc biệt là Silvio Dante.

Những tên xã hội đen nổi tiếng, chẳng hạn như John Gotti, đã để kiểu tóc này.

Trong văn hóa đại chúng Nhật Bản hiện đại, Pompadour là kiểu tóc khuôn mẫu thường được mặc bởi các thành viên băng đảng, côn đồ, thành viên của yakuza, bōsōzoku và các nhóm tương tự khác như yankii (lưu manh trung học), hoặc của các Band nhạc Rock cá tính.

Ở Nhật Bản, kiểu tóc này được gọi là kiểu tóc "Nhiếp chính", và thường được biếm họa trong các hình thức truyền thông giải trí khác nhau như anime, manga, truyền hình và video âm nhạc, thường ở mức độ dài và âm lượng không thể đoán trước được.

Kiểu tóc uốn cụp kết hợp các yếu tố của kiểu tóc Afro và kiểu tóc phồng truyền thống. Phong cách này cũng được mặc theo khuôn mẫu bởi các thành viên kém uy tín trong xã hội, bao gồm yakuza, bōsōzoku và chinpira (côn đồ đường phố). Đối với anh hùng chính của loạt manga dài tập JoJo's Bizarre Adventure, Diamond is Unbreakable, Josuke Higashikata, kiểu tóc này đã trở thành một chi tiết đặc trưng.

Kiểu tóc Pompadour được sửa đổi một chút để tạo thành 1 biến thể mới - kiểu tóc QuiffQuiff là kiểu tóc được những người hâm mộ và nhạc sĩ của Psychobilly đã để (Kim Nekroman, thủ lĩnh của Nekromantix là ví dụ điển hình). 

Vì vậy khá nhiều người dễ nhầm lẫn giữa 2 kiểu tóc PompadourQuiff với nhau, nói tóm lại Quiff chính là Pompadour, vì nó là 1 biến thể từ kiểu tóc Pompadour mà ra. 

Kiểu tóc Quiff biến thể từ Pomp của Thomas Davenport đã thành thương hiệu

Và từ giờ chúng ta ko nên tranh cãi với nhau nữa nhé, vì Quiff bản thân nó cũng chính là Pompadour mà thôi, dựa vào độ tự nhiên, nhẹ nhàng, và độ phồng nhẹ hơn của phần mái so với kiểu tóc Pomp gốc, thì chúng ta hoàn toàn có thể gọi là Quiff, còn ko thì gọi là Pompadour vẫn ko hề sai

Thay vì phần tóc mái đánh phồng tối đa vuốt lệch lên như Pompadour nguyên bản thì Quiff là biến thể mềm mại hơn, có nhiều cách tạo Texture mềm mại hơn, độ dài phần mái cũng linh hoạt hơn Pompadour nên sẽ cho ra nhiều kiểu tóc Quiff như Short Quiff với phần mái ngắn, hay các kiểu tóc Quiff với phần mái dài sẽ thiên về Texture hơn là Volume như các kiểu tóc Pompadour vốn có.

Trong những năm 2000 và 2010, kiểu tóc Pompadour đã trở nên thịnh hành trên toàn thế giới, và được những nhân vật nổi tiếng như Conan O'Brien, Bruno Mars, Morrissey, David Beckham, Drake Bell, Zac Efron, Zayn Malik, Alex Turner của Arctic Monkeys và Justin Timberlake ưa thích.

Chắc chắn trong các đại diện trên thì Beckham vẫn luôn là người để kiểu tóc Pompadour đẹp và chất nhất, nó toát lên tất cả nét đẹp và sự hiện đại cần có của kiểu tóc Modern Pompadour

Dù là với Vest hay với áo Da hay bất cứ phong cách nào, thì kiểu tóc Pompadour vẫn luôn toát lên 1 vẻ nam tính khó cưỡng ,đặc biệt là trên gương mặt quá nam tính của Becks

Diễn viên hài nổi tiếng, MC chương trình người Mĩ Conan O'Brien cũng là 1 gương mặt đại diện tiêu biểu đưa kiểu tóc Pompadour tới công chúng 1 cách rộng rãi

Kiểu tóc này được cải tiến, cách tân hơn so với Pompadour cổ điển bằng cách sử dụng Wax Morris Motley - sáp có độ mờ tự nhiên hơn so với dùng Pomade truyền thống cho độ bóng, độ dính cao, và chải lược tạo Texture đều, cứng rắn. 2 bên Side tóc cũng được Fade nhẹ ôm sát, tạo cảm giác tương phản tốt hơn giữa phần mái và phần side, giúp tăng độ trẻ trung, ấn tượng cho kiểu tóc này. Texture được kết hợp giữa cả chải lược, và cào tay nhẹ nhàng, giúp cho form tóc vẫn tốt, đồng thời cho độ sóng tóc bồng và tự nhiên hơn so với chỉ dùng lược chải - vì vậy chúng tôi gọi kiểu tóc này là Modern Pompadour, hợp với xu thế và hơi thở của thời đại mới.

☢️ Ly The Barber Shop - cái tên gắn liền với thương hiệu của Ly Barber, cái tên rất quen thuộc trong cộng đồng Barber Việt Nam, không chỉ bởi tài năng trên cương vị Barber, mà còn ở tài năng trên cương vị thầy giáo. 

Các thành viên của Ly The Barber Shop

Ly Barber School là nơi đã đào tạo ra rất nhiều gương mặt Barber trẻ đầy tài năng, đóng góp cho cộng đồng những sắc màu mới, những nhiệt huyết mới của tuổi trẻ.

 

 
☢️ Ly The Barber Shop - đại lí chính thức của MAN'S STYLES với các sản phẩm MORRIS MOTLEY, tại đây các bạn có thể trải nghiệm các sản phẩm MM cao cấp nhất, mới nhất, cùng với nhiều kiểu tóc trẻ trung, hiện đại.
 

Đến với Ly The Barber Shop các bạn có thể an tâm vào tay nghề, cũng như sự vui vẻ, thân thiện của các anh em Barber của Shop, cũng như sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu tóc cao cấp nhất thế giới hiện nay - MORRIS MOTLEY

 

 
☢️ Ly Barber còn là gương mặt đại diện cho thương hiệu WAHL - thương hiệu Tông đơ số 1 thế giới tại Việt Nam.

Các sản phẩm sử dụng:


◽️ HAIR CARE - Sản phẩm Gội và xả 2 trong 1: ANTI-DANDRUFF CONDITIONING SHAMPOO : gội sạch vừa đủ, nhẹ nhàng, giúp cân bằng bã nhờn, dầu trên tóc và da đầu. Ngăn ngừa vi khuẩn và Nấm trên da đầu. Đặc biệt là sản phẩm có tính năng chuyên trị Gàu mạnh mẽ, giúp cho các mái tóc bị Gàu hay da đầu nhạy cảm tạo ra Gàu sẽ không còn bị khó chịu, hay mặc cảm nữa. Mùi hương Gỗ Hinaki Nhật Bản, tone mùi trầm, ấm cho cảm giác rất dễ chịu, cùng với độ bám tỏa rất lâu trên tóc - trải nghiệm thực tế Anti-D bám tỏa trên tóc trên 8 giờ đồng hồ - thật sự là ấn tượng.

Anti-D là sản phẩm Gội xả 2 trong 1 mới nhất, mới ra mắt của MORRIS MOTLEY

◽️ PRESTYLING - sản phẩm hỗ trợ tạo kiểu : MATTE STYLING BALM : dùng chính sản phẩm tạo kiểu, để làm bước nền, hỗ trợ cho việc tạo kiểu. Vuốt Matte Styling Balm lên khi tóc còn ẩm nhẹ, sẽ giúp tăng độ dày khối tóc, tăng độ phồng rất tốt, giúp chuẩn bị lớp nền để tạo kiểu tóc.

MATTE STYLING BALM chính là phiên bản nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài, từ công thức hiệu năng lẫn vỏ hộp của phiên bản huyền thoại TREATMENT STYLING BALM - hay Balm trắng, đã góp phần làm nên tên tuổi của MORRIS MOTLEY.

MATTE STYLING BALM 2020 có sự nâng cấp so với bản MATTE STYLING BALM Black Friday vừa ra mắt sớm cuối năm 2019, chất sáp mềm hơn, có độ ẩm tốt hơn, giống với BALM trắng cũ hơn là bản Black Friday vừa qua, hơi khô rít nhẹ. MATTE STYLING BALM có thể dùng làm Prestyling hay Finish đều rất tốt, với khả năng tăng độ phồng, tăng độ dầy khối tóc, giúp mái tóc mỏng sẽ dầy dặn hơn, vào khối hơn, tăng Texture rất tự nhiên. Trong 3 phiên bản BALM 2020 thì MATTE STYLING BALM cân bằng và tự nhiên nhất.

◽️ STYLING PRODUCT - sản phẩm tạo kiểu: STRONG MATTE STYLING BALM : dùng để finish, vuốt chốt form, chốt Texture cho kiểu tóc. Giúp cố định form tóc tốt hơn, tăng độ giữ nếp cho mái tóc.

STRONG MATTE STYLING BALM chính là phiên bản nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài, từ công thức hiệu năng lẫn vỏ hộp của phiên bản TREATMENT STYLING BALM 02- hay TSB 02 mới ra mắt thời gian gần đây của MORRIS MOTLEY.

STRONG MATTE STYLING BALM có độ khô nhất trong 3 phiên bản BALM 2020, hướng khô nhẹ nhưng vẫn giữ được độ tự nhiên vốn có của BALM, giúp làm căng mái tóc, có khả năng kiềm dầu trung bình, giúp tăng độ phồng, tăng Texture cho tóc. STRONG MATTE STYLING BALM có độ đầm hơn so với MATTE STYLING BALM, cho khả năng giữ nếp, giữ form tóc tốt hơn so với MATTE STYLING BALM  

✂️ Link sản phẩm MM - https://mansstyles.com/collections/morris-motley

Các bạn đã quen dùng Balm rồi, hay những bạn lần đầu sử dụng đã biết cách dùng Balm như thế nào cho hiệu quả nhất chưa nào? Đây là cách dùng Balm được chính Rob Mason - Founder của MM, và người tạo ra Balm huyền thoại hướng dẫn:


Balm có thể vuốt được trên cả tóc ẩm và khô, nhưng nên vuốt lên nền tóc ẩm sẽ tốt hơn, sẽ giúp Balm thấm đều và tốt hơn vào tóc, cũng như có độ ẩm sẽ làm giảm độ khô nhanh của Balm trên tóc, giúp việc tạo kiểu tóc dễ dàng hơn, không bị rít khi vuốt, giảm hẳn độ đứt gãy, hay rụng tóc khi tạo kiểu.
✅ Sau khi vuốt lớp Balm thứ nhất trên nền tóc ẩm, dùng máy sấy, sấy gió hoặc sấy nóng tùy theo nhu cầu của bạn. Mục đích để lớp Balm này thấm sâu vào trong tóc, cũng như làm khô và căng tóc, giúp đóng form kiểu tóc của bạn.
✅ Vuốt phủ thêm 1 lớp Balm thứ hai, là lớp "finish", cố định form tóc, tăng độ giữ nếp cho kiểu tóc của bạn.
✅ Với những bạn hay phải hoạt động mạnh ngoài trời, hay phải đội mũ bảo hiểm nhiều, liên tục, có thể dùng thêm Gôm để giúp tăng độ đầm chắc, độ giữ nếp cho tóc sau khi sử dụng Balm.


☢️ Ly The Barber Shop https://www.facebook.com/lythebarber/
☢️ Địa chỉ - số 7 Đình Ngang, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.
☢️ Hotline: 0905844101
☢️ Model: Việt Dũng
☢️ Barber: Do Tuan Anh

Muốn có một kiểu tóc đẹp, hay những sản phẩm tạo kiểu, chăm sóc tóc phù hợp nhất, tốt nhất cũng như mới nhất trên thị trường hiện nay, hãy cứ đến với MAN'S STYLESLy The Barber Shop. Chúng tôi sẽ khiến các bạn bất ngờ đó.


✳️ Man's Styles - Nhà phân phối chính thức và đầu tiên của MORRIS MOTLEY tại Việt Nam.

✳️ Tất cả các sản phẩm MORRIS MOTLEY tại Man's Styles đều có "date" mới nhất, và được hưởng chính sách bảo hành đổi mới 1-1 với sản phẩm có lỗi từ phía nhà sản xuất.


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Tag có liên quan