“All about Morris Motley - Just a Name or a Style? - [Phần 3 - Các sản phẩm khẳng định cá tính Morris Motley]

Viết bởi Hưng Phan Việt vào
“All about Morris Motley - Just a Name or a Style? - [Phần 3 - Các sản phẩm khẳng định cá tính Morris Motley]





“Ở phần 2 - Con đường Morris Motley, chúng tôi đã tiếp nối câu chuyện về chàng trai Rob Mason và những cộng sự thân cận, những con người tận tụy và tâm huyết với con đường họ chọn. Nhờ vậy mà những con người đó đã tạo ra những sản phẩm mang chất riêng, mang cá tính và chất lượng của Morris Motley. Ở phần cuối của câu chuyện, chúng tôi sẽ giới thiệu và đánh giá chi tiết về các sản phẩm Morris Motley cho các bạn có 1 cái nhìn tổng quát và cụ thể hơn về từng dòng sản phẩm ”

 

Rob Mason định hướng rất rõ thương hiệu Morris Motley là “Dòng sản phẩm Chăm sóc Tóc và Tạo kiểu tóc cao cấp dành cho Nam giới:, nên tất cả các sản phẩm họ tạo ra đều hướng đến tiêu chí này. Số lượng sản phẩm của MM ko quá nhiều và trải dài như các thương hiệu khác như: Kevin Murphy, Hanz de Fuko, Mr Pompadour........ mà gói gọn và rất tập trung. Trong đó sản phẩm tạo kiểu Tóc gồm 2 dòng sáp Treatment Styling BalmChrome, dòng Sản phẩm chăm sóc Tóc chỉ duy nhất 1 sản phẩm Treatment Cleansing Oil, và thêm 1 dòng Lược chải tóc mang tên thương hiệu Morris Motley.

Phong cách đơn giản mà hiệu quả luôn xuyên suốt trong cá tính và tất cả các dòng sản phẩm mang tên Morris Motley - với 2 tông màu chủ đạo là Trắng và Đen.

 

TREATMENT STYLING BALM:

Treatment Styling Balm là dòng sáp tạo kiểu đầu tiên mà Morris Motley ra mắt công chúng, với công thức đặc biệt cùng các hương liệu tự nhiên cao cấp, nói không sai thì Balm chính là dòng sáp mang lại tên tuổi và vị trí nhất định cho Rob trên thị trường Sản phẩm tạo kiểu đang rất sôi động hiện nay.
Balm có dạng kem mềm, mượt, rất dễ lấy và xoa ra tay (lưu ý là ko nên xoa quá kĩ trong lòng bàn tay, vì như thế 1 lượng sáp sẽ bị thẩm thấu vào bàn tay gây lãng phí), chỉ xoa vừa đủ để sáp trải đều trong lòng bàn tay rồi xoa luôn lên tóc. Khi xoa lên tóc, Balm dạng kem nên thấm và tan đều trong từng thớ tóc 1 cách rất nhanh chóng, ko bị tình trạng vón cục sáp như 1 số dòng sáp dạng cứng, nhưng do tính thẩm thấu nhanh của Balm, các bạn nên nhanh tay hơn 1 chút trong quá trình tạo kiểu, tránh để Balm thấm và khô lại trên tóc sẽ khó tạo kiểu hơn 1 chút. Nhưng cũng đừng lo lắng quá, Balm ko khô nhanh như Gravity paste của Hanz de Fuko, sẽ vẫn có đủ thời gian cho bạn ngắm nghía và đưa những lọn tóc của mình vào nếp như mong muốn.

Treatment Styling Balm - sáp dạng kem và có thể coi nó chính là cứu cành cho những ai có mái tóc mỏng, yếu và thưa, vì Balm có tính năng làm dày và tăng độ phồng cho mái tóc mỏng

 

Theo đánh giá cá nhân và kinh nghiệm thực tế, tôi nhận thấy Balm hoạt động hiệu quả nhất trên các dòng tóc Mỏng, Trung Bình và Trung bình mỏng (tóc dày cũng dùng được nhưng độ giữ nếp của Balm với điều kiện nóng ẩm nhiệt đới của Việt Nam thì độ giữ nếp của Balm là chưa đủ cho các mái tóc dày). Với khí hậu hàn đới, khô và sạch như các nước Châu Âu thì Balm vẫn được sử dụng trên các mái tóc dày, cho hiệu ứng Volume và Texture rất đẹp và tự nhiên.

Những điểm tôi hài lòng nhất về Treatment Styling Balm:

  • Balm cho độ giữ nếp trung bình khá - 8/10 điểm, nhưng bù lại là sự tự nhiên cho mái tóc cực cao, nếu bạn muốn tăng độ phồng và dày cho mái tóc thì chỉ cần sử dụng 1 lượng nhỏ Balm thôi, còn nếu muốn tăng độ giữ nếp cho mái tóc, bạn chỉ việc tăng lượng Balm lên nhiều hơn, nhưng vẫn an tâm là cực dễ dàng gội rửa, không hề gây khô hay bết tóc.
  • Độ phồng và nếp tóc - 9,5/10 điểm, điểm mạnh nhất của Balm chính là cho 1 sóng tóc phồng cao, nhẹ nhàng êm ái, tăng độ phồng và độ dày khối cho mái tóc mỏng. Ở điểm này Balm gần như là 1 nhà vô địch tuyệt đối mà ít đối thủ nào sánh bằng.
  • Mùi thơm - Balm có mùi hương Coke (Coca Cola) thơm dịu nhẹ mà rất cuốn hút, êm ái dễ chịu chứ không gây cảm giác nồng hay quá rực - 9/10 điểm.
  • Balm cũng như tất cả các dòng sản phẩm khác của Morris Motley đạt chứng nhận 100% Vegan (hoàn toàn tự nhiên), được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên, không thí nghiệm trên động vật, và được sản xuất tại Úc.

Balm giúp cho các mái tóc mỏng tăng độ phồng, độ dày và liền khối tóc rất tốt, như mái tóc sợi mỏng, mật độ tóc trung bình của tôi trở nên như thế nào nhờ sự giúp đỡ của Balm

Balm lên chất tóc dày vẫn rất bá đạo, tuy nhiên qua kiểm chứng nó còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và nhu cầu cụ thể. Đa số anh em vẫn đề cao tính giữ nếp, và hay lo sợ khi tóc bỗng dưng bị thổi bay khỏi nếp vì một cơn gió bất chợt. Nhưng đôi khi sự ko rõ ràng và tự nhiên như thế này vẫn mang 1 nét gì đó rất ấn tượng và phong cách riêng.

Thomas Davenport - ông vua của kiểu tóc Quiff kinh điển, người mẫu tóc cho Morris Motley với mái tóc sử dụng Balm, và vuốt theo nhiều phong cách khác nhau.

 

Balm phù hợp cho gần như mọi kiểu tóc hiện đại: Quiff và các biến thể của Quiff chính là kiểu tóc điển hình nhất, bên cạnh đó các kiểu Side Part cũng lên rất nam tính nhờ các đặc tính của Balm

Lượng sáp bạn sử dụng gần như là ko bao giờ bị ít quá hay nhiều quá, vì với mỗi lượng sáp bạn sử dụng sẽ cho 1 kết quả ko tồi chút nào. Mỗi kiểu tóc sẽ có 1 lượng sáp sử dụng tương ứng, cái này bạn cần tự kiểm chứng trên mái tóc của mình, để chọn ra cho bản thân công thức tối ưu nhất. Càng dùng nhiều Balm thì sợi tóc bạn sẽ cảm giác khô lại hơn, nhưng ko đến nỗi khô rít như Quicksand, và độ giữ nếp càng tăng, bạn sẽ cảm giác các lớp tóc của mình căng lên vậy, nhờ vậy độ giữ nếp cũng cao hơn, thời gian chống trọi với các tác động bên ngoài cũng được kéo dài hơn.

Độ bóng mờ tự nhiên như thế này dường như sinh ra là để cho kiểu tóc Quiff, modern Quiff, short Quiff.......vậy, nam tính và cuốn hút 1 cách chết người.

Balm chứa rất nhiều dưỡng và khoáng chất, qua đó cung cấp các amino acids và protein cho mái tóc của bạn (hiểu nôm na như bạn đang tẩm bổ gà tần thuốc bắc cho mái tóc của mình vậy). Chính vì thế mà mái tóc khi được sử dụng Balm giảm hẳn sự gẫy rụng, bớt đi sự khô ráp trên từng sợi tóc.

Gội rửa rất dễ dàng: tôi khá ngạc nhiên ở điểm này của các dòng sáp khi so với pomade. Khi sử dụng sáp trừ khi gội đầu, còn khi ra nhiều mồ hôi do vận động mạnh hoặc điều kiện thời tiết, tôi không hề bị chảy sáp xuống trán hay mặt. Còn khi sử dụng 1 số dòng Pomade thì cứ ra nhiều mồ hôi 1 chút là chúng chẩy xuống mặt tôi kèm theo cả 1 chút pomade trên đầu, tuy nó cũng thơm nhưng mà như thế thú thực là chả thú vị tẹo nào. Bạn thử nghĩ xem nếu nó chảy xuống mồm bạn thì sẽ ra sao.

 

Những điểm còn thiếu sót của Treatment Styling Balm:

Thú thực là tôi không nhận thấy có bất cứ điểm trừ nào của Balm khi sử dụng trên tóc mỏng, với mái tóc mỏng của tôi thì Balm dường như là hoàn hảo, là cứu cánh. Nhưng với 1 số người có mái tóc chưa vào nếp tốt, có lẽ độ giữ nếp là điểm trừ lớn nhất của Balm. Nó chưa đủ để thỏa mãn yêu cầu của họ. Họ muốn tăng độ giữ nếp hơn, nhưng nào biết là đánh đổi tăng độ giữ nếp sẽ là mất bớt đi Volume và Texture tự nhiên và cao của mái tóc, nó sẽ khiến tổng thể mái tóc của bạn bớt đi khá là nhiều độ tự nhiên, độ bồng bềnh.
Tôi chỉ đồng ý với quan điểm này khi sử dụng Balm trên các mái tóc dày và cứng, đúng là độ giữ nếp của Balm là chưa đủ để chế ngự những mái tóc như này. Và có lẽ Rob cũng nhanh chóng nhận ra điều đó, và nó là lí do để anh ta nghiên cứu và cho ra mắt dòng sản phẩm Chrome mới tinh dùng cho tóc dày.

 

Trong điều kiện môi trường lí tưởng khô ráo, mát mẻ điều hòa 24/7 như này thì Balm mới hoạt động tốt trên các mái tóc dày được. Còn với Việt Nam thì nắng nóng, độ ẩm, khói bụi và mũ bảo hiểm luôn là kẻ phá đám đáng ghét.

1 số mẹo và kinh nghiệm sử dụng Treatment Styling Balm:

  • Balm có thể sử dụng như 1 sản phẩm Pre Styling, vì độ bám và làm se sợi tóc của mình, giống như Quicksand vậy. Vuốt 1 lượng Balm vừa đủ lên mái tóc hơi ẩm, sau khi xoa đều lên toàn bộ tóc, sử dụng máy sấy sấy khô vừa đủ, lúc này Balm sẽ hoạt động như 1 sản phẩm nền, khử bớt dầu trong tóc giúp cho mái tóc bạn sạch và khô kiệt hơn, qua đó sẽ phồng và ăn sáp tốt hơn . Sử dụng thêm 1 lượng Balm để tạo kiểu như mong muốn và sấy khô hoàn toàn. Bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm tạo kiểu khác để dùng trong công đoạn hoàn thiện này, ví dụ như khi tôi dùng Claymation, nó sẽ tăng đáng kể độ giữ nếp cho tóc bạn, nhưng đương nhiên như tôi đã cảnh báo, Vol và Tex của bạn sẽ phải bị giảm đi.
  • Sử dụng máy sấy ở chế độ thổi gió khi sấy sẽ giúp Balm thấm sâu, nhanh và đều hơn vào tóc bạn, và cũng ko làm hư tổn tóc bạn bởi nhiệt độ cao.
  • Balm có thể dùng để trị các mái tóc xoăn tự nhiên, sau khi sử dụng máy kẹp duỗi tóc, xoa đều Balm lên tóc và tạo kiểu như bạn mong muốn. Dùng máy sấy (chế độ gió mát nhé) để xoa dịu mái tóc bạn sau khi bị kẹp duỗi bằng nhiệt độ cao, cho Balm ăn sâu hơn vào trong tóc, và cố định nếp, bạn sẽ thấy mái tóc xoăn của mình ngoan ngoãn hơn thường ngày rất nhiều đó.
  • Balm phát huy tối đa sức mạnh là khi bạn sử dụng sau khi đã gội sạch sẽ đầu bằng sản phẩm chăm sóc tóc 3 in 1 (dầu gội, dầu xả, tinh dầu dưỡng) Treatment Cleansing Oil của Morris Motley.

 

Chrome:

Chrome là dòng sáp tạo kiểu mới nhất mà Rob vừa giới thiệu tới công chúng trong năm 2016 này. Đó chính là điểm còn thiếu, sự bổ sung tuyệt vời cho những gì mà Balm còn thiếu sót. Chrome sinh ra gần như là để cho các mái tóc dày và cứng, tôi nói như vậy ko có nghĩa là các bạn có mái tóc mỏng phải tránh xa Chrome. Ko có công thức hay lí thuyết về sáp nào là tuyệt đối, đều cần tự trải nghiệm lên chính mái tóc của mình bạn mới biết mình có hợp, và có thích sản phẩm đó hay không, và nên thử vài lần trước khi đưa ra quyết định, vì mỗi dòng sáp đều cẩn 3-5 lần vuốt lên tóc để quen chất tóc và bắt đầu phát huy hiệu quả của mình 1 cách tốt nhất. Qua trải nghiệm bản thân và thử nghiệm trên 1 số chất tóc và kiểu tóc, tôi nhận thấy Chrome phát huy tối đa tác dụng của nó trên các mái tóc dày, giờ đây các mái tóc dày và cứng sẽ trở nên dễ bảo hơn nhờ có Chrome.

Chrome có chất sáp kem đặc hơn Balm, nhưng vẫn rất dễ lấy và xoa tan đều trong lòng bàn tay, qua đó dễ thấm và ăn sâu vào tóc

Những điểm tôi hài lòng nhất về Chrome:

  • Chrome cho độ giữ nếp tốt - 9/10 điểm, trên tóc dày hay mỏng thì độ giữ nếp của Chrome là tốt hơn so với Balm, nhưng trên tóc mỏng thì đánh đổi cho việc độ giữ nếp tăng lên thì độ phồng và sóng tóc sẽ bị giảm đi, còn trên tóc dày thì Chrome đúng là phát huy tối đa hiệu quả. Vừa tăng độ giữ nếp mà vẫn cân bằng được độ phồng và nếp tóc 1 cách tự nhiên.
  • Độ phồng và nếp tóc - 8,5/10 điểm, sự tự nhiên luôn được Morris Motley đặt lên hàng đầu, do đó Chrome lên tóc dày vẫn cho độ phồng và nếp tóc rất tốt, tương tự như việc Balm lên tóc mỏng và trung bình vậy. Độ phồng cao cùng với nếp sóng tóc êm và bồng bềnh luôn là nét đặc trưng không thể trộn lẫn của thương hiệu Morris Motley, ở điểm này thi có lẽ ít ai hơn được họ.
  • Mùi thơm - Chrome có mùi hương Coke (Coca Cola) pha trộn thêm hương Chanh tươi mát, mới ngửi thì hương Coke sẽ lấn át bạn, nhưng ngửi kĩ hơn thì hương Chanh mát dịu sẽ giúp bạn thấy sảng khoái và dễ chịu hơn, đặc biệt là trong mùa hè nắng nóng - 9/10 điểm.
  • Chrome cũng như tất cả các dòng sản phẩm khác của Morris Motley đạt chứng nhận 100% Vegan (hoàn toàn tự nhiên), được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên, không thí nghiệm trên động vật, và được sản xuất tại Úc.

Nếu được chọn ra 1 gương mặt đại diện cho Chrome lên tóc dày thì Sam Wines chính là sự nổi bật nhất

Fellix Mallard - 1 trong số các gương mặt mẫu cho Morris Motley khi biến hóa mái tóc của mình với Chrome và dùng lược chải. Rất lịch lãm và lãng tử.

Vẫn ở đó là chất riêng của Morris, độ phồng tóc tăng nhưng vẫn giữ được vẻ tự nhiên nguyên gốc của mái tóc, chứ không cứng đờ vô hồn như 1 số sản phẩm khác.

Nhiều anh em tóc mỏng có hỏi tôi liệu mái tóc mỏng dùng Chrome có được ko, câu trả lời của tôi vẫn luôn như vậy, hãy tự mình kiểm chứng lên mái tóc của bạn, đó mới là câu trả lời chính xác nhất Chrome có hợp mái tóc mỏng của bạn ko. Còn với mái tóc mỏng của tôi, thì Chrome cho độ phồng ko được cao cho lắm, vì thế cá nhân tôi vẫn thích Balm hơn.

Kiểu tóc Side Part kinh điển với sự giúp sức của Chrome, cùng với lược Wide Tooth của Morris, cho các lọn tóc sự chỉnh chu và nét cổ điển quý phái, mà vẫn mang nét hiện đại và trẻ trung. Đây có thể là kiểu tóc các bạn có thể tham khảo và hướng tới cho mùa Thu Đông sắp tới.

Chrome ko chỉ làm việc tốt với lược cho mái tóc vào form chuẩn, mà nó có thể tạo ra 1 kiểu tóc linh hoạt như thế này, ko có sự cố định hay ràng buộc mà vẫn cho nét cá tính cũng như phong độ rất riêng. Thử tưởng tượng mái tóc bạn khi có 1 cơn gió thổi qua mà vẫn giữ đc nét lãng tử như thế này: Sam Wines - người mẫu nổi tiếng của Úc là minh chứng rõ ràng nhất

Lượng sáp bạn sử dụng gần như là ko bao giờ bị ít quá hay nhiều quá, vì với mỗi lượng sáp bạn sử dụng sẽ cho 1 kết quả ko tồi chút nào. Mỗi kiểu tóc sẽ có 1 lượng sáp sử dụng tương ứng, cái này bạn cần tự kiểm chứng trên mái tóc của mình, để chọn ra cho bản thân công thức tối ưu nhất. Càng dùng nhiều Chrome thì sợi tóc bạn sẽ cảm giác bết lại hơn, tăng độ kết dính của mái tóc , nhờ vậy độ giữ nếp cũng cao hơn, thời gian chống trọi với các tác động bên ngoài cũng được kéo dài hơn. Tuy nhiên cũng như các dòng giữ nếp tốt, nếu bạn sử dụng quá nhiều lượng sáp so với mức mà mái tóc bạn cần, nó sẽ gây ra hiện tượng bết quá, giảm độ phồng và độ tự nhiên cho form tóc của bạn. Vì thế nên test vài lần để rút ra được lượng sáp chính xác mà mái tóc bạn cần.

Chrome cũng hoàn toàn được làm nên từ các thảo dược và các hợp chất hữu cơ chiết xuất từ tự nhiên, cung cấp cho mái tóc bạn các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng, phục hồi và phát triển 1 cách khỏe khoắn mỗi ngày. Đây là điểm khác biệt lớn nhất của các dòng sáp cao cấp khi so sánh với các dòng rẻ tiền pha trộn nhiều hóa chất, khi sử dụng lâu dài sẽ gây hại trực tiếp tới da đầu, làm mất cân bằng độ ẩm da đầu, gây kích ứng da, bào mòn chân tóc và sợi tóc, gây rụng tóc, tóc mỏng đi....

Gội rửa rất dễ dàng với Chrome, đây là 1 trong những điểm làm tôi đánh giá Chrome nói riêng và dòng Morris Motley nói chung cao hơn các sản phẩm của Hanz de Fuko. Ví dụ với dòng Claymation của Hanz, rõ ràng có độ giữ nếp cao hơn Chrome, nhưng về độ tự nhiên và bồng bềnh lại ko thể bằng được Chrome, và gội rửa cũng vậy. Claymation khi gội hơi khó 1 chút vì sự kết dình giữ nếp rất tốt của nó, và nếu hôm nào bạn đang vội mà phải gội đầu với Claymation thì chắc chắn là bạn sẽ tự tay mình làm đứt kha khá sợi tóc đó. Còn với Chrome thì ko hề có hiện tượng này xảy ra, rất dễ dàng, chỉ cần xả nước vào và lùa tay vào mái tóc.

 

Những điểm còn thiếu sót của Chrome:

Có lẽ như tôi đã đề cập ở trên, điểm trừ duy nhất của Chrome là khi nó được sử dụng trên tóc mỏng, nó sẽ ko phát huy được tối đa tính năng vốn có. Và cũng giống như các dòng sáp giữ nếp tốt khác, nếu sử dụng 1 lượng quá nhiều Chrome sẽ cho bạn 1 kết quả chung là mái tóc bết, đổ, giảm độ phồng và độ tự nhiên của các sóng tóc 1 cách đáng kể, mà gần như là không thể cứu vãn nổi. Chỉ có cách tự mình trải nghiệm và tìm ra lượng sáp chuẩn nhất cho bản thân mình mà thôi.
Thêm 1 điểm tôi nhận thấy, do là dòng sản phẩm mới nhất của Morris Motley, và cũng mới ra mắt công chúng gần đây, nên Chrome cần thêm thời gian để hoàn thiện hơn nữa công thức, đạt đến ngưỡng hoàn hảo, ngưỡng mà Rob luôn ám ảnh phải cố gắng đạt tới. Ở thời điểm đầu tiên mới ra mắt, chất sáp của Chrome cứng hơn, độ sệt cao hơn nên khi lấy và vuốt ra tay cảm giác hơi hơi khó 1 chút. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các mẫu Chrome mới sản xuất, tôi thấy chất sáp có cải thiện rõ rệt, dạng kem mềm hơn, dễ lấy hơn, và xoa ra tay tan rất nhanh, giúp Chrome thấm vào tóc dễ dàng hơn, tạo hiệu quả cao hơn trên tóc.
 
 
1 số mẹo và kinh nghiệm sử dụng Chrome:
  • Chrome có thể sử dụng lên tóc khi tóc khô hoặc tóc vẫn hơi ẩm ướt. Nếu bạn muốn giảm 1 chút độ bóng của Chrome thì nên vuốt lúc tóc đang khô, sẽ tự nhiên hơn. Còn nếu bạn muốn tăng 1 chút bóng bẩy, tạo sự lịch lãm cho tóc, thì hãy vuốt Chrome lúc tóc còn đang ẩm, sau đó tạo kiểu và sấy, kết hợp với lược chải, bạn sẽ có 1 kết quả khác so với khi vuốt lúc khô.

  • Kết hợp Chrome lên tóc khi tóc ẩm, và chải với lược để tạo kiểu sóng đều đặn như này, sẽ giúp bạn tạo ra các kiểu tóc mang hơi hướng hơi cổ điển và lịch lãm.

  • Tất nhiên là tôi luôn khuyên các bạn nên sử dụng máy sấy ở chế độ thổi gió, sẽ tránh làm hư tổn mái tóc cũng như làm khô da đầu của bạn. Và hơn nữa, chế độ thổi gió sẽ giúp Chrome thấm sâu hơn vào sợi tóc, giúp mái tóc bạn cân bằng được độ ẩm, không bị khô và xơ xác quá mức. Để tăng độ phồng cho tóc khi sấy, hãy sử dụng kết hợp với 1 chiếc lược tròn tạo phồng, và hướng sấy là từ chân tóc đến ngọn tóc, tức là thổi từ dưới lên trên.

Chrome cũng như Balm, sẽ phát huy tối đa sức mạnh khi mái tóc của bạn đã được gội rửa sạch sẽ bằng sản phẩm chăm sóc tóc 3 in 1 (dầu gội, dầu xả, tinh dầu dưỡng) Treatment Cleansing Oil của Morris Motley.


Treatment Cleansing Oil:

 

Treatment Cleasing Oil là dòng sản phẩm chăm sóc tóc rất đặc biệt của Morris Motley, có thể gọi đây là sản phẩm dẫn đầu xu thế, viết lại định nghĩa mới cho dầu gội, dầu xả và dầu dưỡng cho tóc. Treatment Cleansing Oil là dòng gội, xả, dưỡng all in one, với cấu tạo dạng tinh dầu, nhưng lại rất dễ dàng hòa tan trong nước, rất dễ gội trôi, thẩm thấu nhanh, cho cảm giác mềm mại và rất thân thiện với da đầu, nhất là những ai có làn da mẫn cảm 1 chút. Hiệu quả mang lại của Cleansing Oil là rõ rệt và cực kì đặc biệt ngay khi bạn sử dụng lần đầu tiên, và sau nhiều lần sử dụng, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt mái tóc mình đã được chăm sóc tốt, và cải thiện rõ ràng đến mức nào.

Những điểm tôi hài lòng nhất về Treatment Cleansing Oil:


  • Đây là sản phẩm tổng hợp, tất cả gói gọn chỉ trong 1, vừa gội, vừa xả và vừa là dưỡng cho tóc, vì thế sẽ rất tiết kiệm cho bạn cả thời gian,v à công sức mỗi khi gội xả. Không phải lăn tăn đâu là chai gội, đâu là chai dầu xả nữa. Bạn thử tưởng tượng khi đang rất gấp cho 1 cuộc hẹn quan trọng thì 5 phút tiết kiệm được trong lúc tắm gội cũng là rất đáng quí đó.
  • Hoàn toàn chiết suất từ thảo dược tự nhiên, ko chứa Paraben và Sulfate hay các chất hóa học nhân tạo gây nguy hiểm và tổn hại cho da đầu và tóc.

  • Mùi thơm hương dịu mát Coca Cola nhè nhẹ giống Balm của Cleansing Oil tạo cảm giác dễ chịu mỗi khi gội. Đây là 1 mùi hương gây nghiện, theo đánh giá cá nhân của tôi.
  • Công thức độc nhất (hiện giờ đã có thêm 1 số sản phẩm tiếp bước Cleansing Oil theo công thức dạng tinh dầu): đó là tinh dầu khi cho ra tay, nhưng khi cho nước vào, nó sẽ chuyển sang dạng sữa kem, rất dễ thấm sâu vào tóc, qua đó đẩy dầu và chất bẩn trên tóc ra ngoài, thay thế bằng các dưỡng chất và protein cho tóc phục hồi và phát triển, cân bằng độ ẩm cho mái tóc bạn. Vì vậy, cảm nhận của số đông sau khi sử dụng Cleansing Oil đó là mái tóc rất mềm mượt, ko hề có cảm giác khô rít như các dòng dầu Gội khác.

Nick Wooster trong 1 lần tự trải nghiệm các dịch vụ và sản phẩm của Morris Motley cũng đã rất hài lòng với cảm giác êm dịu mà Treatment Cleansing Oil mang lại

 

  • Cho mái tóc bạn 1 trạng thái sạch sẽ cân bằng hoàn hảo với độ ẩm vừa đủ, cũng như độ tơi phồng trước khi sử dụng các sản phẩm sáp tạo kiểu. Có thể nói Cleansing Oil chính là sự chuẩn bị hoàn hảo cho các sản phẩm tạo kiểu của bạn phát huy tối đa khả năng vốn có của nó.

  • Ngoài công dụng Gội và Xả thì Treatment Cleansing Oil còn có tác dụng dưỡng cho mái tóc bạn, sau 1 thời gian sử dụng, tôi thấy mái tóc mỏng và yếu của tôi cải thiện rõ rệt, sợi tóc cảm giác dày hơn, khỏe và dai hơn. Khi gội hay sử dụng sáp tạo kiểu hàng ngày, tôi thấy sự rụng tóc, gãy tóc giảm đi đáng kể, cũng như mái tóc của mình khi lên sáp đẹp hơn, tăng cả Vol cũng như Tex. Nói tóm lại, chỉ có 1 câu chính xác nhất tôi dành cho sản phẩm này của Morris Motley: “ quá tuyệt vời, và đáng đồng tiền bỏ ra”

   Rob hay tự tay mình pha chế, và sản xuất ra các chai Treatment Cleansing Oil trong phòng Lab như thế này.

 

Những điều tôi chưa hài lòng ở Treatment Cleansing Oil:

  • Điều lớn nhất và có lẽ là duy nhất mà tôi chưa hài lòng ở Cleansing Oil đó là tại sao tôi không biết đến nó sớm hơn nữa cơ chứ. Với mái tóc sợi mỏng, mật độ trung bình như tôi đã từng được trải nghiệm qua rất nhiều dòng Dầu gội, Xả và Dưỡng cao cấp như Hanz de Fuko, Kevin Murphy, Patricks, Oribe......nhưng cuối cùng vẫn chỉ là 1 mình Cleansing Oil làm tôi hài lòng tuyệt đối, không có gì có thể chê trách ở sản phẩm đặc biệt cá tính và hoàn toàn thích hợp với mái tóc của tôi.
  • Mức giá bán: 1 số bạn có phàn nàn khi hỏi về Cleansing Oil là sao mức giá 1 chai Dầu gội 250ml mà gần 1 triệu đồng, đắt thế anh? ----- tôi chỉ biết cười mỉm, vậy chúng ta thử làm 1 bài toán kinh tế xem nhé. Các dòng dầu Gội, Xả cao cấp bây giờ đều có dung lượng đóng chai là 250ml/chai, 1 cặp gội xả 2 chai 250ml của Hanz de Fuko, Kevin Murphy...trung bình có giá là 1100k/cặp (2 chai 250ml dùng trong tầm 4-5 tháng), vậy Treatment Cleansing Oil là Gội + Xả + Dưỡng gói gọn chỉ trong 1 chai 250ml và giá chỉ 950k so với 1100k cho chỉ Gội và Xả cùng dung lượng, vậy các bạn thử tính xem cái nào kinh tế hơn nhỉ (đấy là tôi chưa thèm tính thêm vào công dụng Dưỡng tóc của Cleansing Oil nhé), và chưa kể cả việc rút ngắn thời gian chăm sóc Tóc 1 cách tối đa, không phải băn khoăn là hôm nào gội, hôm nào xả nữa nhỉ. Đối với riêng tôi thì đây là sản phẩm chăm sóc Tóc hiệu quả nhất cũng như kinh tế nhất trong phân khúc Cao cấp ở thời điểm hiện tại.

Cleansing Oil cũng như tất cả các dòng sản phẩm Morris Motley vừa đạt chứng chỉ Vegan 100% (hoàn toàn chiết xuất từ tự nhiên, an toàn cho người sử dụng và không thử nghiệm trên động vật)

 

1 số mẹo và kinh nghiệm sử dụng Treatment Cleansing Oil:

  • Cleansing Oil có dạng tinh dầu màu vàng lỏng, nên nhiều người mới sử dụng rất băn khoăn là sao giống tinh dầu Dưỡng nhiều hơn là 1 chai Gội và Xả, nhưng nhờ công thức đặc biệt mà khi Oil gặp nước nó sẽ hóa lỏng, 1 chút nước sẽ hóa dạng Gel trắng đục, nhiều nước hơn nữa sẽ hóa nước màu trắng sữa.

Hình bên trái là dạng tinh dầu sánh của Cleansing Oil khi mới đổ ra tay (đây chính là lượng tôi sử dụng cho 1 lần Gội, Xả và Dưỡng của mình - mái tóc tôi để Quiff với độ dài chạm mũi - cho mọi người có độ điều chỉnh lượng sử dụng sao cho vừa đủ với độ dài và dày của mái tóc mình). Hình bên phải là khi tôi cho 3-4 giọt nước vào và xoa nhẹ thì Cleansing Oil sẽ chuyển thành dạng Gel trắng sệt sệt nhờ những phản ứng hóa học tự nhiên, và nếu cho nhiều nước hơn nữa nó sẽ hóa lỏng thành nước dạng sữa trắng đục.

  • Vậy cách sử dụng thế nào là đúng cách, để tôi mách nước cho các bạn nhé, nếu dùng dạng tinh dầu ban đầu của Cleansing Oil vuốt lên tóc, không ổn lắm, vì lúc đó tóc bạn đang ở trong trạng thái không tốt, không sạch chưa kể là còn đang bẩn, bết vì mồ hôi và cặn bẩn qua cả ngày vận động, vật lộn với mái tóc như thế với 1 lượng tinh dầu lên tóc thì cảm giác đó không thoải mái 1 chút nào. Thế còn hóa lỏng Cleansing Oil ra cho dễ xoa lên tóc thì sao nhỉ, càng không hay rồi các bạn ơi, vì nếu hóa lỏng hẳn Oil thành dạng sữa trắng đục, đúng là các bạn sẽ rất dễ thoa lên tóc, nhưng chất lỏng thì không đọng lại lâu trên tóc được, mà sẽ chảy xuống mặt, xuống mắt của bạn, vừa gây lãng phí Oil vì chưa kịp thấm sâu vào tóc mà đã chảy hết xuống rồi, chưa kể tới là chảy vào mắt khá là cay mắt đó các bạn nhé. Oil không gây hại cho mắt, nhưng để chảy vào mắt thì cảm giác cay cay không hề dễ chịu, nên các bạn lưu ý điều này.

    Không sử dụng đúng cách và lượng Cleansing Oil không chỉ làm giảm tác dụng của nó mà còn gây lãng phí vô ích cho các bạn.

 

  • Cách sử dụng Cleansing Oil đúng cách:

Bước 1: Xả sạch tóc bạn dưới nước, dùng tay cào và gột rửa sạch lớp bụi bẩn bám bên ngoài tóc, cũng như cào tơi cho lớp sáp tạo kiểu trôi đi, chuẩn bị cho Cleansing Oil dễ dàng thấm sâu vào tóc hơn.

Bước 2: lấy 1 chiếc khăn khô lau nhẹ qua tóc, thao tác này giúp cho tóc bạn không bị ướt quá, để khi vuốt Cleansing Oil lên không phản ứng hóa lỏng gây lãng phí. Lưu ý là lau nhẹ thôi nhé, để cho tóc vẫn giữ được 1 độ ẩm nhẹ cần thiết chứ không phải lâu khô cong các bạn nhé. Lớp độ ẩm nhẹ này sẽ làm nền cho Oil thấm nhanh và sâu vào tóc.

Bước 3: Cho Cleansing oil với lượng vừa đủ với độ dày và dài mái tóc bạn ra tay, nhỏ vào 3-4 giọt nước, rồi dùng ngón tay đánh đều lên. Cleansing oil sẽ hóa Gel sệt mầu trắng đục, xoa đều lớp Gel đó ra 2 bàn tay rồi xoa lên tóc, xoa đều từ giữa sợi tóc lên đến tận ngọn tóc, mát xa đều xung quanh cho lượng Oil được thấm đều và sâu vào sợi tóc. Xong các thao tác đó bạn chỉ việc giữ nguyên như vậy trong 2-3 phút, để tinh dầu làm tốt công việc của mình với sợi tóc từ trong ra ngoài.

Bước 4: trong thời gian chờ đợi đó, bạn có thể làm nốt các thủ tục tắm rửa thân dưới là đủ cho 3 phút. Thao tác cuối cùng là xả sạch bằng nước là xong, quá nhanh và gọn cho các thủ tục chăm sóc tóc và cơ thể.

 

Hiện tại Morris Motley mới chỉ dừng lại ở 3 sản phẩm Chăm sóc và Tạo kiểu tóc là Treatment Cleansing Oil, Treatment Styling Balm và Chrome, mỗi sản phẩm đều có 1 cá tính riêng nhưng đều có 1 phong cách rất chung của Morris Motley đó là thân thiện, gần gũi và chất lượng tuyệt hảo.

Trong thời gian này, Rob đang miệt mài nghiên cứu và thử nghiệm 1 dòng sản phẩm hoàn toàn mới, 1 chai nước hoa mang thương hiệu nhà Morris, chúng tôi sẽ may mắn được là 1 trong những người đầu tiên tại Việt Nam trải nghiệm phiên bản sample của sản phẩm này trước khi ra mắt. Chúng tôi sẽ cập nhật về sản phẩm này tới các bạn khi được chạm tay vào nó, hi vọng đây sẽ tiếp nối những thành công mà 3 người anh của nó đã làm được.

 

Qua 3 phần câu chuyện chúng tôi đã kể cho các bạn về chàng trai Rob Mason, cũng như sự phát triển và hình thành của Thương hiệu Morris Motley, các sản phẩm tạo nên tên tuổi cho hãng, có lẽ các bạn đã có 1 sự hình dung khái quát và chi tiết Morris Motley là gì. Mong mỗi người các bạn khi đã đọc hết 3 phần bài viết này, sẽ có thêm kinh nghiệm chăm sóc tóc, lựa chọn sản phẩm cho mái tóc của mình, hoặc chỉ đơn giản coi đây như 1 bài học về sự cố gắng, về đam mê trong công việc, về nỗ lực để tạo ra cái gì đó riêng cho bản thân, nhưng vẫn đóng góp chung cho xã hội. Mong rằng bài viết này của chúng tôi có thể truyền tải 1 chút cảm hứng đến cho các bạn.
 
Hẹn gặp lại trong các bài viết sau.

 


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Tag có liên quan